• Vệ sinh bình đun siêu tốc

    Ngày nay, bình đun siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Bởi vì tính tiện dụng của nó mà hầu hết các gia đình đều có nhu cầu sử dụng đến bình đun siêu tốc.

    CÁC LƯU Ý KHI VỆ SINH BÌNH ĐUN SIÊU TỐC

    Ngày nay, bình đun siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Bởi vì tính tiện dụng của nó mà hầu hết các gia đình đều có nhu cầu sử dụng đến bình đun siêu tốc. Nhưng không phải vậy mà các bạn đã biết cách bảo quản tốt chiếc bình đun siêu tốc của nhà mình. Vệ sinh tốt chiếc bình đun cũng là một cách bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình bạn. Chiếc bình đun là vật nấu nước nóng trực tiếp bằng điện nên các chị nội trợ rất ngại vệ sinh vì lo sợ sẽ bị chập điện và gây ra cháy nổ đối với chiếc bình đun này. Cũng do tâm lý này mà vô tình làm cho chiếc bình đun nhà bạn sẽ nhanh hư hỏng và giảm hiệu quả đun sôi. Sau đây, mình sẽ giới thiệu phương pháp vệ sinh bình đun siêu tốc khá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để các bạn tham khảo và thực hiện nha.

    Sử dụng giấm:

    Cách này khá đơn giản bạn nha. Bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ 50:50 rồi đổ vào bình đun đến vạch MAX trong bình. Sau đó cắm điện và mở công tắc để nấu sôi hỗn hợp nước giấm này. Bạn nhớ là phải để hỗn hợp nước này trong bình khoảng 20 đến 30 phút sau khi sôi bạn nhé. Sau đó, đổ bỏ hỗn hợp nước giấm này đi và đun sôi lại bằng nước thường một lần nữa là bạn sẽ lại có 1 chiếc bình đun hợp vệ sinh đấy bạn.

    Cho dung dịch giấm đến mức MAX rồi đun sôi

    Ngoài cách sử dụng giấm, chúng ta có thể sử dụng các loại dung dịch axit dành cho vệ sinh trong nhà và cách thức thực hiện cũng giống như làm với giấm bạn nha.

    Các lưu ý để bảo quản bình đun được lâu:

    _ Tuyệt đối không được sử dụng bình đun để hâm nóng hoặc nấu các loại thức ăn hoặc súp…

    _ Không nên dùng bình đun để lưu trữ lâu các loại dung dịch có tính axit hay kiềm…vì các loại dung dịch này sẽ ăn mòn bề mặt và các mối hàn của bình dễ dẫn đến rò rỉ hay chập điện khi sử dụng.

    _ Khi cho nước vào bình để nấu, nhớ để nước trong phạm vi cho phép mà mặt trong của bình có ghi (mức MAX là mức tối đa cho phép và mức MIN là mức tối thiểu cho phép).

    Mức nước cho phép khi cho vào để đun sôi

    _ Nếu bình đun nhà bạn sử dụng có tấm lọc nước thì hãy thường xuyên vệ sinh tấm lọc này. Chỉ cần ngâm tấm lọc trong nước giấm khoảng 5-10 phút để bong các mảng bám, sau đó rửa lại bằng nước thường với miếng chà mềm là được bạn nha.

    Vệ sinh lưới lọc thường xuyên

    _ Với những khu vực sử dụng nguồn nước giếng khoan mà không có hệ thống lắng lọc thì tạp chất sẽ cao hơn mức bình thường. Nên vệ sinh bình đun thường xuyên hơn bạn nha.

    _ Sau khi vệ sinh bình đun nên nhớ là phải phơi khô phần dưới của bình, để tránh các sự cố về điện bạn nhé. Nhớ là không được ngâm phần đế bình đun vào nước

    Phơi khô nước ở 2 vị trí này

    _ Tránh lưu trữ bình đun ở những nơi ẩm thấp hoặc ở môi trường có đặc tính hóa chất cao. Vì ở môi trường đó dễ tạo ra nấm mốc trong bình và dễ rỉ sét ở các bộ phận tiếp điện làm hiệu suất hoạt động của bình kém.

     

    ĐỂ XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM  <<< CLICK VÀO ĐÂY >>>

     
    Ngày đăng: 14-04-2018 1,662 lượt xem