• Phương pháp bảo quản và cách sử dụng bếp gas hồng ngoại

    Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách vệ sinh đầu đốt hồng ngoại hiệu quả mà dễ thực hiện cho các bà nội trợ, để các bà nội trợ cảm thấy yên tâm và thoải mái khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đính ấm cúng của mình.

    CÁC PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH ĐẦU ĐỐT HỒNG NGOẠI HIỆU QUẢ
     
       Đối với chiếc bếp gas hồng ngoại thì việc sử dụng cũng vẫn giống như 1 chiếc bếp gas thông thường. Riêng về phần đầu đốt hồng ngoại, vì nguyên liệu của mặt đầu đốt bằng gốm Ceramic hay bằng thép Niken và kết cấu của đầu đốt hồng ngoại là 1 khối không tháo rời được nên việc vệ sinh có khác đôi chút so với đầu đốt thông thường.
     
       Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách vệ sinh đầu đốt hồng ngoại hiệu quả mà dễ thực hiện cho các bà nội trợ, để các bà nội trợ cảm thấy yên tâm và thoải mái khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đính ấm cúng của mình.
     
    * Khi chuẩn bị vệ sinh cho chiếc bếp nhà bạn, có các điểm lưu ý sau đây mà bạn cần phải nắm rõ nhé:
     
    _ Để vệ sinh đầu đốt hồng ngoại sau những lần nấu ăn, chúng ta phải để đầu đốt thật nguội để tránh bị bỏng khi chạm tay vào.
     
    _ Chúng ta nên sử dụng bàn chải đánh  răng loại mềm hoặc cọ sơn mềm để vệ sinh.
     
     
    _ Tuyệt đối không được sử dụng các vật sắc nhọn và cứng như dao, tuốc-víc, nĩa, bàn chải bằng kim loại, miếng chùi nồi bằng kim loại... để chà lên mặt đầu đốt, vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của đầu đốt.
     
     
     
    _ Không nên chế nước trực tiếp lên đầu đốt để vệ sinh, vì khi nước đọng trong lòng đầu đốt sẽ làm giảm tuổi thọ của đầu đốt.
     
     
     
    _ Khi đang nấu ăn mà mặt đầu đốt hồng ngoại bị tràn các loại nước có hóa chất như dầu ăn, nước canh... tại điểm bị thấm nước này sẽ có lửa đỏ hơn và có lửa ngọn cao hơn các điểm khác. Điều này rất bình thường chúng ta vẫn cứ tiếp tục việc nấu ăn nhé, sau vài phút phần nước này sẽ bốc hơi hết và lửa sẽ trở lại trạng thái bình thường.
     
    * Cách vệ sinh bếp gas đầu đốt hồng ngoại:
     
    _ Sử dụng bàn chải đánh  răng loại mềm chà nhẹ nhàng trên bề mặt của đầu đốt. Có thể sử dụng các loại cọ sơn mềm để vệ sinh.
     
    _ Đối với đầu đốt có rãnh, chúng ta nên chà dọc theo các rãnh để làm sạch các bụi bẩn.
    Khi đang nấu ăn, nếu các loại thực phẩm nhỏ như hột cơm hay cọng bún... rơi trên bề mặt đầu đốt thì chúng ta cứ tiếp tục việc nấu ăn. Các loại thực phẩm nhỏ này sẽ bị ngọn lửa đốt cháy thành tro và cuối ngày chúng ta sẽ chà sạch các bụi tro này bằng bàn chải hay cọ mềm.
     
    _ Nếu các loại thực phẩm có kích thước lớn như hột đậu hay cọng rau... rơi trên mặt đầu đốt thì chúng ta chỉ cần tắt lửa và dùng đũa gắp chúng ra, sau đó mở lửa và tiếp tục nấu ăn bình thường nhé.
     
    _ Khi đang nấu ăn, phần đầu đốt bị tràn nước mà ngọn lửa vẫn không tắt thì chúng ta vẫn tiếp tục nấu nhé. Phần nước tràn trên mặt đầu đốt sẽ tự bốc hơi hết và lửa sẽ cháy đều lại sau vài phút bạn nhé. Trường hợp mà trước tràn làm tắt hoàn toàn lửa thì chúng ta chỉ cần tắt nút chỉnh lửa trong vài phút, sau đó có thể mở lửa lên để tiếp tục việc nấu ăn nhé.
     
    _ Nếu phần khay và mặt kiếng dính dầu mỡ nhiều chúng ta có thể sử dụng nước rửa chén tẩm vào 1 miếng vải mềm để lau chùi, sau đó lau lại bằng vải khô là sạch. Nếu phần khay và mặt kiếng không dính dầu mở thì chỉ cần lau bằng vải ướt là sạch.
     
    _ Đối với kiếng bị ố ta có thể xịt nước lau kiếng lên và lau lại bằng giấy báo là sạch như mới.
     
    Với những phương pháp vệ sinh đơn giản và dễ thực hiện mà chúng tôi vừa nêu trên, mong là các bà nội trợ sẽ luôn có được sự thoải mái trong gian bếp sạch sẽ của mình nhé.
     
     
     
     
    ĐỂ XEM SẢN PHẨM BẾP GAS HỒNG NGOẠI <<< CLICK VÀO ĐÂY >>>
     
    Hotline: 08.3916 5668 - 3916 5678

    CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT TM BLUE STAR

    Địa chỉ: 642/36 Lê Đức Thọ, P. 15, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

     

    Ngày đăng: 21-01-2017 3,260 lượt xem